Friday, September 15, 2006

๖...รู้จักสร้างมิตรภาพ


...หาเพื่อนเพื่อเรียนรู้การสร้างมิตรภาพ
เนื้อเพลงท่อนหนึ่งจาก"You've Got A Friends"
Ain't it good to know thatYou've got a friend?
People can be so cold
oh yeahThey'll hurt you and desert you
And take your soul if you let them
Oh yeah,But don't you let them
...มีคนจำนวนมากที่อยู่บนโลกใบนี้ โดยไม่มีความรู้สึกว่าตัวเองมีเพื่อนแท้เพียงสักคนหนึ่ง
เพื่อนที่ร่วมแบ่งปันความรู้สึก เพื่อนที่เข้าใจ เพื่อนที่เป็นเพื่อนจริงๆ
ในชีวิตคนเรา มีคนที่ผ่านมาผ่านไป เห็นหน้าเห็นตา พูดคุยกันเพียงเพราะงาน เพียงเพราะพบเจอกันเท่านั้น
เราไม่มีการเรียนรู้เพื่อเป็นเพื่อนที่แท้จริงของใครสักคน....เราควรเรียนรู้ที่จะเป็นเพื่อนที่ดีของตัวเราก่อน
เมื่อเราเป็นเพื่อนที่ดีของตัวเองได้ การเป็นเพื่อนที่ดีกับคนรอบข้างจะง่ายขึ้น
เขาว่ากันว่า คนเราในยุคปัจจุบันนั้น มักชอบสร้างกำแพงกั้นคนที่อยู่รอบข้าง สร้างกำแพงให้ตัวเองรู้สึกเหงา
แต่เรากลับง่ายกลับไว้ใจคนที่คุยกันทางอินเตอร์เนทเพียงไม่นาน....
...การมีเพื่อนที่แท้สักคน จะเป็นการเรียนรู้ที่ดีสำหรับตัวเรา
และการมีเพื่อนสักคนนั้น ก็เพื่อบอกว่าเราไม่ได้อยู่คนเดียวบนโลก
ยังมีใครอีกคนที่ห่วงใย ยังคอยถามทุกข์สุขของเรา
...ทำลายกำแพงที่เราค่อยๆก่อมากั้นเรากลับเพื่อนกลับมิตรภาพที่ดีเถอะ...

No comments: